Bỏ Túi Các Kinh Nghiệm Du Lịch Đông Bắc Mới Nhất Năm 2024

Việc du lịch và khám phá các vùng đất mới có thể nói là ước mơ của nhiều bạn trẻ. Khi đi đến một tỉnh thành mới thì chúng ta sẽ biết thêm được nhiều kiến thức mới về văn hóa, ẩm thực, con người,…Qua bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí các kinh nghiệm du lịch Đông Bắc mới nhất ở thời điểm hiện tại. Mời bạn đọc tham khảo ngay.

Đôi nét về vị trí địa lý và khí hậu của vùng núi Đông Bắc

Các tỉnh Đông Bắc là khu vực lãnh thổ nằm ở phía Bắc của Việt Nam. Khu vực này tiếp giáp với Trung Quốc ở phía Bắc và giáp biển ở một phần phía Đông. Đông Bắc là một trong ba tiểu vùng địa lý tự nhiên của Bắc Bộ nước ta.

vị trí địa lý vùng đông bắc

Đông Bắc nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm. Vào mùa đông, gió Bắc thổi mạnh khiến khu vực này rất lạnh, trong khi mùa hè lại mát mẻ. Vì vậy, Đông Bắc có khí hậu cận nhiệt ẩm. Nhiệt độ ở vùng núi có thể xuống dưới 0°C, xuất hiện băng giá và thỉnh thoảng có tuyết rơi.

Xem thêm: Tổng Hợp Top 9 Giải Pháp An Ninh Cho Văn Phòng Tốt Nhất Không Nên Bỏ Qua

Nên đi du lịch Đông Bắc vào mùa nào trong năm?

Theo kinh nghiệm du lịch Đông Bắc của nhiều khách du lịch đã nhận định rằng:

  • Nếu bạn định săn ảnh mùa lúa chín tại Hoàng Su Phì (Hà Giang) thì nên đi vào tháng 9. Vào tháng 11, bạn sẽ được trải nghiệm mùa hoa Tam Giác Mạch trên cao nguyên.
  • Còn đến với Cao Bằng thì nên đi vào tháng 9 – 10 lúc lúa mùa lúa vàng sẽ nhuộm hết các ruộng bậc thang.
  • Vào tháng 1 – 2 thì ở Bắc Kạn sẽ tổ chức nhiều hoạt động lễ hội mùa xuân của các dân tộc. Bao gồm lễ hội Mù Là, lễ hội Lồng Tồng,…

nên du lịch đông bắc mùa nào

Du lịch các tỉnh Đông Bắc bằng phương tiện gì?

Để đến các tỉnh trong vùng Đông Bắc, bạn có hai phương tiện chính là xe máy hoặc xe khách. Các tỉnh như Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn có khoảng cách khá xa so với Hà Nội. Thêm vào đó thì đường xá tại khu vực Đông Bắc rất gập ghềnh, khó đi và trơn trượt ( vào mùa mưa).

Để an toàn thì bạn nên đi xe khách từ bến xe Mỹ Đình và sau đó thuê xe tại khách sạn. Điều này vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí mà còn hạn chế việc tai nạn xảy ra.

du lịch các tỉnh đông bắc bằng phương tiện gì

Các địa điểm du lịch vùng Đông Bắc mà bạn không nên bỏ qua

Sau đây là 5 địa điểm du lịch vùng Đông Bắc hấp dẫn và bạn sẽ “tậu” được một bộ album ảnh “sống ảo” đẹp mê lòng người.

Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc ở tỉnh Cao Bằng, cách Hà Nội khoảng 218km. Nổi tiếng với danh hiệu là một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam. Thác nằm trên sông Quây Sơn, có độ cao khoảng 30m và chiều rộng lên tới 300m.

thác bản giốc

Với dòng nước trắng xóa chảy qua khung cảnh núi non hùng vĩ, và khí trời mát mẻ. Thác Bản Giốc chắc chắn sẽ mang đến cho du khách một trải nghiệm tuyệt vời.

Xem thêm: Top 7 Công Ty Vận Chuyển Hàng Trung Quốc Về Việt Nam Uy Tín Nhất Hiện Nay

Hồ Ba Bể

Hồ Ba Bể nằm trong địa phận tỉnh Bắc Kạn và là một hồ nước ngọt tự nhiên có diện tích khoảng 500 ha. Đặc điểm nổi bật của hồ là hệ sinh thái đa dạng với nhiều loài động thực vật quý hiếm được bảo tồn trong vườn quốc gia Ba Bể.

hồ ba bể

Du khách có thể tham gia các hoạt động của chuyến đi Tour Hồ Ba Bể (Ba Be Lake motorbike tours) như đi thuyền, tắm hồ và thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương khi đến với đây. 

Cột cờ Lũng Cú

Đây là điểm cực Bắc của Việt Nam, nằm trên độ cao 1.470m so với mực nước biển, cách thành phố Hà Giang khoảng 160km. Để chinh phục cột cờ Lũng Cú, bạn nên ghé thăm vào tháng 12, khi khí hậu se lạnh thuận tiện hơn cho việc leo núi và tham quan cột mốc 0km với lá cờ đỏ sao vàng của Tổ quốc.

cột cờ lũng cú

Đèo Mã Pì Lèng

Đèo Mã Pì Lèng là một trong những đường đèo nổi tiếngnằm trên con đường Hà Giang – Đồng Văn.

đèo mã pì lèng đồng văn

Đèo Mã Pì Lèng có khung cảnh hùng vĩ, địa hình dốc và quanh co. Khách du lịch khi đến đây sẽ chiêm ngưỡng toàn cảnh dãy núi đá vôi của Đồng Văn, con sông Nho Quế xiết qua thung lũng sâu.

Xem thêm: Khám Phá Top 5 Camera Kbvision Tốt Nhất Mà Bạn Nên Sở Hữu 2024

Đèo Mã Phục

Đèo Mã Phục nằm trên dãy núi Hoàng Liên Sơn,là một trong những điểm du lịch hấp dẫn. Địa hình ở đèo Mã Phục mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị về cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ.

đèo mã phục

Đèo Mã Phục cũng là điểm dừng chân lý tưởng của những người yêu thích phượt và muốn thử thách bản thân với những đường đèo khó khăn.

Những đặc sản mà khách du lịch nên thử tại Đông Bắc

Ở mỗi nơi tại khu vực Đông Bắc thì sẽ có một số loại đặc sản khác nhau. Nếu bạn có dịp đến đây thì nên thưởng thức thử nhiều nhất có thể nhé!

Tại Cao Bằng

Vịt quay 7 vị là một đặc sản có nguồn gốc từ ẩm thực của người Tày. Đặc điểm nổi bật của món ăn này là chế biến từ thịt vịt tươi kết hợp với 7 loại gia vị khác nhau. Gồm có muối, tiêu, mắm, hành, gừng, tỏi và lá chanh.

vịt quay ngon

Thịt vịt sau khi được tẩm ướp kỹ càng để thấm đều gia vị sẽ được quay trên bếp than cho đến khi chín vàng. Nhờ vậy mà món vịt quay có lớp da giòn rụm, mỡ màng và thịt thơm ngon, mềm mại.

Tại Hà Giang

Phở chua là một món đặc sản của vùng Đông Bắc mà bạn có thể thưởng thức khi đến Hà Giang. Món ăn này có vị chua đặc biệt khiến bạn cảm nhận được sự khác biệt.

món ăn trộn thanh đạm

Dù tên gọi gần gũi nhưng lại khác với phở truyền thống. Trước đây, phở chua chỉ xuất hiện khi gia đình tổ chức đám tiệc, nhưng hiện nay đã trở thành món ăn phổ biến được dùng vào buổi sáng.

Tại Bắc Kạn

Tại Bắc Kạn thì có 2 món mà bạn có thể trải nghiệm thử đó là món tôm chua Ba Bể và lạp sườn hun khói.

Ở Ba Bể, người ta thường dùng tôm chua kết hợp vớ thịt ba chỉ luộc. Kèm theo  đó là một đĩa khế chua, chuối xanh và đinh lăng. Thịt tôm có vị béo, chua chua và hương vị cay của tỏi ớt. Tất cả sẽ bùng lên vị giác của người thưởng thức.

tôm làm chua

Lạp sườn hun khói (hay lạp sườn gác bếp) được làm từ thịt lợn chọn lọc nên thơm ngon và ít mỡ. Lạp sườn ở Bắc Kạn thường được tẩm ướp bằng gừng đá mang hương thơm đặc biệt. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị dai của lòng, vị ngọt của thịt nạc và vị béo nhẹ của mỡ hòa quyện với nhau. Món này thường đi chung với rượu ngô.

Xem thêm: Top 10 Địa Điểm Phượt Miền Bắc Mà Bạn Nhất Định Phải Trải Nghiệm

Kinh nghiệm du lịch Đông Bắc và một số điều cần lưu ý

Khi muốn du lịch tại vùng núi Đông Bắc thì bạn cần phải lưu ý một số điều quan trọng sau đây. Điều này để đảm bảo chuyến đi của bạn an toàn và ý nghĩa:

  • Đặt mua vé máy bay sớm, từ 1-2 tháng trước ngày dự kiến để tiết kiệm chi phí.
  • Tránh đến Đông Bắc vào mùa mưa (tháng 6-9) để tránh nguy cơ sạt lở. Đặc biệt khi di chuyển trên các cung đường đến Hà Giang, Cao Bằng,…
  • Chuẩn bị quần áo phù hợp với thời tiết, mang giày mềm và thoải mái. Bởi vì đường đi khi du lịch Đông Bắc thường gập ghềnh và đường đèo khó đi.

kinh nghiệm du lịch đông bắc

Motorbike Tour Expert – Đơn vị cung cấp các tour du lịch Đông Bắc hấp dẫn

Sau khi đã tham khảo các kinh nghiệm du lịch Đông Bắc (Northern Vietnam Motorcycle Tours) và bạn đang có ý định tham quan. Nhưng vẫn chưa biết đơn vị nào cung cấp tour phượt Đông Bắc thì có thể tham khảo ngay Motorbike Tour Expert.

Một số lợi ích mà khách hàng khi tham gia tour du lịch tại Motorbike Tour Expert gồm có:

  • Đội ngũ hướng dẫn chuyên nghiệp: Motorbike Tour Expert có nhiều hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm về các tour xe máy. Điều này đảm bảo cho khách hàng một trải nghiệm du lịch an toàn.
  • Lựa chọn đa dạng: Cung cấp nhiều lựa chọn tour phong phú từ các điểm đến, loại xe, khách sạn,… Khách hàng có thể chọn lựa tùy theo mong muốn của mình.
  • Dịch vụ chuyên biệt: Các tour được thiết kế riêng biệt để phù hợp với sở thích của từng đoàn. Đội ngũ hướng dẫn viên luôn sẵn sàng hỗ trợ trong suốt chuyến đi.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Việc tổ chức tour bởi Motorbike Tour Expert giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí so với việc tự thiết kế và tổ chức chuyến đi.

chuyến đi tour xe máy

Thông tin liên hệ Vietnam Motorcycle Tours:

Những kinh nghiệm du lịch Đông Bắc hữu ích đã được Bogounvlang giới thiệu cho bạn qua bài viết này. Hy vọng, bạn sẽ tìm thấy các tour du lịch Đông Bắc sao cho phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân.

Xem thêm: Tổng Hợp 10 Shop Nước Hoa Chính Hãng, Giá Tốt Nhất Hiện Nay

Mona Marketing